Sự quyết tâm


Tối qua tôi tình cờ xem được một video trên facebook về việc một youtuber cố gắng thử thách chính bản thân anh ấy chống đẩy 100 cái vào mỗi ngày trong một tháng để xem sự thay đổi như thế nào. Bản thân tôi ban đầu cũng không quá thấy hứng thú đối với chủ đề này, vì tập luyện là điều đơn giản mà. Nhưng tôi lại thấy cuốn sổ của anh được đánh dấu X vào mỗi ngày, điều này khiến tôi thật sự có cảm xúc, cảm xúc về việc ghi lại sự cố gắng của mình. Điều này khiến tôi ngộ ra: nếu không ai công nhận sự cố gắng của bạn, sao không tự ghi nhận nó :).

Khi viết post này, tôi thật sự không có ý niệm gì khác về những lần cố gắng của tôi. Tôi không tự nhận bản thân là một người quá cố gắng, cũng không quá xuất sắc trong sự kỷ luật bản thân để đạt được điều mình muốn. Chẳng qua là tôi đang cố nhìn lại chặng đường một vài năm vừa qua, và những mục tiêu tôi đã đặt trong tương lai để cố gắng hơn. Tôi có mong ước học thạc sĩ sau đại học, và không phải trường tầm thường, tôi đã đặt quyết tâm xin học bổng ở nước ngoài (có lẽ là Úc hay Mĩ chăng) để sau này được tiếp xúc với nền văn hóa nước bạn. Nếu điều này thật sự xảy ra, có lẽ tôi đang ở đây để học tiếng anh để chuẩn bị cho việc thi IELTS rồi. 

Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng, mặc dù tôi biết mình hay thể hiện ra bên ngoài là mình có những cái gì, những cái nọ, tôi thật sự muốn mọi người chú ý đến mình. Nhưng tôi thật sự KHÔNG giỏi tí nào, điểm số trên trường không thể đánh giá tất cả nhưng nó có thể đánh giá được sự kỷ luật trong bạn, bạn phải thật sự cố gắng mới đạt con điểm tốt ở trường lớp, vì nó là một cách đánh giá được dùng cho rất nhiều thế hệ sinh viên rồi, và điểm số trên trường của tôi so với các bạn đồng học thì thấp lắm.

Tôi thật sự muốn làm điều gì đó, nhưng tôi vẫn chưa biết nên làm gì. Tôi có rất nhiều dự định, có thể kể ra như là đứng nhất lớp K15DS, đạt học bổng sau đại học để đi học thạc sĩ ở nước ngoài, kiếm tiền bằng việc đi thự tập ở Weai, học tiếng anh và cố gắng lấy bằng IELTS 7.5, và cũng có thể là viết blog mỗi ngày để tự tâm sự với chính bản thân chẳng hạn. Tôi cũng muốn ghi vào cv của mình một vài dòng nữa, để khi nhìn lại, tôi thấy mình thật sự xứng đáng với những dòng đó, không phải là sự thể hiện vô nghĩa nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến